Chat FB

Chat Zalo

Điện Thoại

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU MỚI THỜI ĐẠI

Địa chỉ : TDP Phan Bôi - phường Dị Sử - thị xã Mỹ Hào - tỉnh Hưng Yên
Menu Điều Hướng

Lỗi sơn tĩnh điện và cách khắc phục

Sơn tĩnh điện Evertimes xin chia sẻ một vài trường hợp và biện pháp khắc phục dưới đây.

Trường hợp 1: Trên bề mặt sơn nổi lên những bong bóng, phồng rộp lên.

Hiện tường này thường bị do sấy không kỹ, khiến sản phẩm vẫn có chỗ bị ẩm, sơn tĩnh điện xong khoảng một thời gian sau, những vị trí có độ ẩm cao sẽ bị nổi bọt. Hoặc cũng do chất lượng sơn tồi, bốc hơi nhanh.

Khắc phục: Cần phải đánh nhám bay những chỗ phồng rộp rồi tiến hành sơn lại. Cần phải đánh nhám thật kỹ, thời gian sấy khô phải vừa đủ, cần để ý thời gian giữa các lần sơn phải đủ lâu.

Trường hợp 2: Bẫy không khí.

Hiện tượng này do khi sơn tĩnh điện xong, vài chỗ sơn ướt bọt không khí không thoát được sẽ nổi lên trên bề mặt sản phẩm. Thường xảy ra hiện tượng này do súng phun tập trung một chỗ quá lâu và điều chỉnh chế độ không phù hợp.

Khắc phục: Đánh nhám 1200grit, phủ sơn lớp rồi đánh bóng.

Trường hợp 3:Bám bụi

Chưa vệ sinh sạch sẽ bề mặt sản phẩm, bộ lọc không khí làm việc không tốt, hay môi trường quá nhiều bụi bẩn khiến khi sơn tĩnh điện vẫn bị những đốm bụi nhỏ bám vào bề mặt sơn.

Khắc phục: Dùng nhám 1200 – 12500grit rồi đánh bóng lại sản phẩm.

Trường hợp 4: Lỗi sơn tĩnh điện do phản ứng hóa học tạo nên những vết bẩn.

Biểu hiện là xuất hiện những lốm đốm không đồng màu, xuất hiện hiện tượng axit hóa. Hiện tượng này dễ xảy ra trong điều kiện môi trường nhiễm bẩn.

Khắc phục: Nếu bị nhẹ thì có thể dùng xà phòng và chất tẩy rửa để rửa sạch với nước nóng, còn trường hợp nặng thì phải dùng giấy nhám 2000-2500grit để đánh bóng sạch vết nhám rồi phủ sơn tĩnh điện lại.

Trường hợp 5: Nổi hạt mắt cá.

Trên bề mặt sản phẩm nổi hạt như mắt cá, thường do vệ sinh không sạch, vẫn bám dầu mỡ hay silicon.

Khắc phục: Nếu sơn đã khô thì phải đánh nhám sạch mắt cá, sau đó phủ  sơn tĩnh điện lại. Còn trường hợp sơn vẫn còn ướt thì nên loại bỏ lớp sơn dung môi đi, vệ sinh lại thật kỹ rồi phủ lại.

Trường hợp 6: Khi sơn khô bị xuất hiện những vết xù xì trên bề mặt.

Trường hợp này thường xảy ra khi sơn tĩnh điện lại sản phẩm, tạo thành lớp sơn mới đè lên lớp sơn cũ.

Khắc phục: Phải đánh sạch chỗ xù xì rồi hủ lại sơn tĩnh điện. Với lớp sơn cuối hoặc lớp lackier cuối chỉ nên phủ vừa phải, đối với sơn enamel hoặc urethane thì phải để thật khô rồi mới được sơn phủ, lớp sơn cuối không nên để quá ướt.

Trường hợp 7: Bị loang màu.

Sau khi sơn tĩnh điện xuất hiện những vết loang trắng đục do sơn trong môi trường có độ ẩm cao, mà nếu tỉ lệ dung môi không chuẩn hoặc sơn khô quá nhanh thì vết loang càng lớn.

Khắc phục: Nếu vết loang quá lớn thì bắt buộc phải đánh nhám rồi sơn tĩnh điện lại, còn nếu vết nhỏ thì có chỉ cần đánh bóng, sấy cục bộ những vị trí loang màu.


sơn tĩnh điện

05-12-22 20:29:30


Tin Tức Liên Quan

Sơn tĩnh điện là gì và nguyên lý

Sơn tĩnh điện là gì và nguyên lý

Hiện nay công nghệ sơn tĩnh điện ở nước ta phát triển khá mạnh và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay như là sơn tĩnh điện xe máy, nhôm sơn tĩnh điện
Công nghệ sơn tĩnh điện

Công nghệ sơn tĩnh điện

Công nghệ sơn tĩnh điện là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm sơn tĩnh điện và về công nghệ này.
Sơn tĩnh điện khác biệt thế nào với sơn thông thường?

Sơn tĩnh điện khác biệt thế nào với sơn thông thường?

Sơn tĩnh điện hiên nay được sử dụng rất phổ biến, áp dụng trong nhiều lĩnh vực nhưng không phải ai cũng biết về công nghệ sơn này.
Bột sơn tĩnh điện và những điều cần biết

Bột sơn tĩnh điện và những điều cần biết

Bột sơn tĩnh điện là nguyên liệu chính trong công nghệ sơn tĩnh điện, nó có những thành phần gì và chắc năng như thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.
Súng sơn tĩnh điện cần vệ sinh như thế nào

Súng sơn tĩnh điện cần vệ sinh như thế nào

Mỗi khi sơn tĩnh điện xong hay mỗi lần thay đổi màu sơn, chúng ta cần phải vệ sinh súng sơn tĩnh điện kỹ càng để đảm bảo chất lượng sơn được đảm bảo nhất.

Tin Tức

Sơn tĩnh điện là gì và nguyên lý

Sơn tĩnh điện là gì và nguyên lý

Hiện nay công nghệ sơn tĩnh điện ở nước ta phát triển khá mạnh và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay như là sơn tĩnh điện xe máy, nhôm sơn tĩnh điện

Video

Khách Hàng - Đối Tác